Tiếng Việt English
Download Flash plug in Nếu không xem được flash

Danh mục sản phẩm

Hotline: 0243.556.7082

0243.540.1274

0243.556.7082

Quảng cáo

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm điều gì khi mua sản phẩm của chúng tôi?

 

Chế độ hậu mãi
Dịch vụ
Giá cả

Gửi yêu cầu Kết quả

Tư vấn khách hàng

Đau thắt lưng và cách phòng tránh

17/02/2012 14:55

Trên 70 - 80% người dân trên Thế giới mắc chứng đau thắt lưng. Những lý do chính của sự gia tăng căn bệnh này là do lối sống thất thường và thói quen ngồi lâu khi làm việc.

Tuy nhiên, nếu áp dụng lối sống lành mạnh và hoạt động đúng tư thế, chúng ta có thể dễ dàng tránh khỏi chứng đau thắt lưng. Ngay cả khi cơn đau tiếp tục phát triển, bạn vẫn có thể chữa khỏi hoàn toàn bằng cách điều trị thích hợp và kiểm soát cơn đau.

70 - 80% dân số thế giới mắc chứng đau thắt lưng

Đau thắt lưng có hai loại và có thể xảy ra đột ngột mà không có bất kỳ cảnh báo trước. Đầu tiên là đau cấp tính, xảy ra ngay lập tức, và thứ hai là đau mãn tính kéo dài thời gian dài hơn. Đau thắt lưng cấp tính thường do mang vác vật nặng hoặc tư thế ngủ không đúng gây ra căng cơ bắp. Loại đau này sẽ biến mất một cách nhanh chóng bằng cách chườm nóng, nghỉ ngơi hoặc bôi các loại thuốc mỡ thích hợp. Loại đau mãn tính cần phải được điều trị càng sớm càng tốt bởi vì nếu không được điều trị kịp thời thì bệnh sẽ càng nặng thêm khi về già.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chứng đau thắt lưng như sai tư thế đi bộ, tư thế ngồi hoặc ngủ, do bệnh béo phì, ít tập thể dục, lối sống ít vận động, thời kỳ mãn kinh, sự phát triển của sỏi túi mật trong cơ thể hay do vẹo cột sống, loãng xương và thói quen ngồi làm việc lâu.

Hãy cố gắng để cải thiện tư thế của bạn bởi nó đóng một vai trò rất lớn trong việc tăng cường sự dẻo dai và hoạt động của cơ bắp. Bên cạnh đó, việc luyện tập những môn thể thao thích hợp sẽ làm cho vùng bụng và thắt lưng của bạn rắn chắc hơn. Bạn nên ngồi học đúng tư thế trên bàn học thay vì nằm trên giường. Căng thẳng cũng là một yếu tố chính gây ra cơn đau, do đó hãy cố gắng tránh xa sự căng thẳng.

Những người tập yoga phải luôn nhờ đến sự giúp đỡ của chuyên gia yoga bởi chỉ một tư thế sai cũng có thể gây ra cơn đau thắt lưng khủng khiếp. Khi bạn cảm thấy đau, điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn phải làm là nghỉ ngơi đầy đủ ngay lập tức. Nếu cơn đau vẫn tiếp tục dai dẳng thì bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để tham khảo cách điều trị tốt nhất.

Béo phì cũng là nguyên nhân gây đau thắt lưng

Béo phì cũng là nguyên nhân chính gây chứng bệnh này, hãy cố gắng giảm các cơn đau này bằng cách kiểm soát cân nặng phù hợp.

Nếu cơn đau vẫn kéo dài, hãy dừng các bài thể dục nặng và việc vận động mạnh. Thư giãn và xoa dịu những chỗ đau, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Những người không bị chứng bệnh này nhưng làm công việc văn phòng cũng nên thường xuyên chọn cho mình một môn vận động nào đó như đi bộ, chạy bộ, bơi lội hoặc đi xe đạp. Các hoạt động này sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh đau thắt lưng.

 

Tin liên quan